ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวก ขานรับสหรัฐบรรลุเพิ่มเพดานหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 29, 2023 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นยุโรปเปิดตลาดบวกในวันนี้ หลังจากมีรายงานว่าประธานาธิบดีโจ ไบเดน และนายเควิน แมคคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายในการปรับเพิ่มเพดานหนี้ ซึ่งจะช่วยให้สหรัฐสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ครั้งประวัติศาสตร์

ดัชนี STOXX 600 เปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 461.60 จุด เพิ่มขึ้น 0.19 จุด หรือ +0.04% โดยหุ้นกลุ่มธนาคารนำตลาดปรับตัวขึ้น

ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีเปิดวันนี้ที่ 16,064.13 จุด เพิ่มขึ้น 80.16 จุด หรือ +0.50% และดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 7,352.93 จุด เพิ่มขึ้น 33.75 จุด หรือ +0.46%

ปริมาณการซื้อขายหุ้นในยุโรปเป็นไปอย่างเบาบาง เนื่องจากตลาดเงินในสหรัฐ อังกฤษ และหลายประเทศในยุโรปปิดทำการเนื่องในวันหยุด

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน และนายเควิน แมคคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายในการปรับเพิ่มเพดานหนี้แล้วในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ (28 พ.ค.) ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งถือเป็นย่างก้าวสำคัญในการผลักดันร่างกฎหมายการปรับเพิ่มเพดานหนี้เข้าสู่สภาคองเกรส ก่อนที่จะถึงกำหนดเส้นตายในการผิดนัดชำระหนี้ของรัฐบาลสหรัฐ หรือ X-date ในวันที่ 5 มิ.ย.

ปธน.ไบเดนและนายแมคคาร์ธี ต่างก็แสดงความเชื่อมั่นว่า สภาคองเกรสจะอนุมัติข้อตกลงการปรับเพิ่มเพดานหนี้ และส่งต่อให้ปธน.ไบเดนลงนามบังคับใช้เป็นกฏหมาย ซึ่งจะช่วยให้สหรัฐสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ครั้งประวัติศาสตร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ