ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบเล็กน้อย จับตาข้อมูลภาคการผลิต-ตัวเลขเปิดรับสมัครงานสหรัฐคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 1, 2023 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับลงเล็กน้อยในวันนี้ ก่อนการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจคืนนี้ที่จะบ่งชี้ว่าสหรัฐสามารถ "ซอฟต์แลนดิ้ง" ได้หรือไม่ ในขณะที่นักลงทุนรอผลประกอบการจากบรรดาหุ้นบริษัทยารายใหญ่

ณ เวลา 18.07 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 48 จุด หรือ -0.13% สู่ระดับ 35,647 จุด

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลดัชนีภาคการผลิตเดือนก.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ซึ่งคาดว่าจะหดตัวน้อยกว่าเดือนก่อนหน้า นอกจากนี้ จะมีการเปิดเผยตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) เดือนมิ.ย.อีกด้วย

เจน โฟลีย์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ FX ของ Rabobank กล่าวว่า "นับตั้งแต่มีการเปิดตัวรายงานอัตราเงินเฟ้อ CPI ของสหรัฐในเดือนมิ.ย.ที่ต่ำกว่าที่คาดไว้ ทำให้ตลาดมีความหวังมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่าแนวคิดที่ว่าเศรษฐกิจจะมีการชะลอตัวเพียงเล็กน้อย (ซอฟต์แลนดิ้ง) จะเกิดขึ้นจริงต่อไป"

วอลล์สตรีทปิดฉากได้สวยเดือนก.ค. เนื่องจากบริษัทต่าง ๆ มีผลกำไรดีเกินคาด และนักลงทุนมีความหวังว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะซอฟต์แลนดิ้ง ซึ่งเศรษฐกิจสหรัฐยังคงแข็งแกร่งท่ามกลางภาวะสินเชื่อที่ตึงตัวขึ้นในขณะที่อัตราเงินเฟ้อลดลง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูรายงานผลประกอบการจากบริษัทผู้ผลิตยา Merck (MRK.N), Pfizer (PFE.N) รวมถึงหุ้น Caterpillar (CAT.N) ที่เป็นตัวชี้วัดทิศทางโดยรวมของเศรษฐกิจโลก ซึ่งจะมีกำหนดการเผยแพร่ก่อนเปิดตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ