ดาวโจนส์ฟิวเจอร์นิ่ง หลังสหรัฐรอดชัตดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 2, 2023 19:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวแคบ หลังจากที่สภาคองเกรสสามารถบรรลุข้อตกลงในการผ่านร่างงบประมาณชั่วคราว และส่งต่อให้ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ลงนามเป็นกฎหมายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งช่วยให้สหรัฐสามารถหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐบาล หรือชัตดาวน์

ณ เวลา 18.48 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 4 จุด หรือ 0.01% สู่ระดับ 33,729 จุด

อย่างไรก็ดี ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ยังคงมีช่วงบวกจำกัด เนื่องจากนักลงทุนมองว่าข้อตกลงในการผ่านร่างงบประมาณชั่วคราวดังกล่าว เป็นเพียงการซื้อเวลาต่อไปอีก 45 วันของสภาคองเกรส ขณะที่พรรคเดโมแครตและรีพับลิกันยังคงมีความขัดแย้งกันในหลายประเด็น ซึ่งรวมถึงการจัดสรรงบประมาณสนับสนุนการรักษาความมั่นคงตามแนวชายแดน และการให้ความช่วยเหลือทางทหารต่อยูเครน

หากสภาคองเกรสยังคงไม่สามารถเจรจาแก้ไขประเด็นความขัดแย้งดังกล่าวเพื่อให้มีการจัดทำงบประมาณระยะยาวได้ทันวันที่ 17 พ.ย. สหรัฐก็จะเผชิญการชัตดาวน์อีกครั้ง

นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีกำหนดกล่าวถ้อยแถลงในการประชุมร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อยในวันนี้

การประชุมดังกล่าวมีกำหนดเริ่มขึ้นในเวลา 11.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือคืนนี้เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายพาวเวล หลังจากที่เขาไม่ได้ส่งสัญญาณทิศทางอัตราดอกเบี้ยในการประชุมแบบ town hall เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ ตลาดจับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานเพิ่มขึ้น 163,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย. จากระดับ 187,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. และคาดว่าอัตราว่างงานจะปรับตัวลงสู่ระดับ 3.7% จากระดับ 3.8% ในเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ