ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับลงเล็กน้อย นักลงทุนรอดูผลประกอบการธนาคารรายใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 13, 2023 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลดลงเล็กน้อย ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาส 3 ของบริษัทจดทะเบียนในสัปดาห์นี้ โดยธนาคารขนาดใหญ่ของสหรัฐ อาทิ เจพีมอร์แกน เชส, เวลส์ ฟาร์โก และซิตี้กรุ๊ป จะเปิดเผยผลประกอบการในวันนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ในตะวันออกกลาง หลังกลุ่มฮามาสเปิดฉากโจมตีอิสราเอลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 ต.ค.) และการสู้รบยังคงดำเนินอยู่ในขณะนี้

ณ เวลา 18.05 น. ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 15 จุด หรือ -0.04% สู่ระดับ 33,781 จุด

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ธนาคารขนาดใหญ่ของสหรัฐน่าจะมีกำไรเพิ่มขึ้นในไตรมาสสาม แต่ธนาคารในกลุ่มวาณิชธนกิจน่าจะซบเซาเพราะกิจกรรมการทำข้อตกลง (dealmaking) ไม่ค่อยสดใส

ส่วนการซื้อขายเมื่อคืนนี้ได้รับแรงกดดัน เนื่องจากนักลงทุนกลับมาวิตกอีกครั้งเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากมีการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่สูงเกินคาด และตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง

บรรดานักลงทุนวิตกว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นการประชุมนโยบายการเงินครั้งสุดท้ายในปีนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) สูงกว่าคาดในเดือนก.ย. และตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานที่ต่ำกว่าคาด ซึ่งบ่งชี้ตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง และจะเป็นปัจจัยหนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ