ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลดลง 8.32 จุด กังวลดอกเบี้ยสูงกระทบเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 9, 2023 07:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบในวันพุธ (8 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้นขณะรอฟังความเห็นจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลาง ท่ามกลางความวิตกว่าอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงจะส่งผลกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,401.72 จุด ลดลง 8.32 จุด หรือ -0.11%

ตลาดปรับตัวลง หลังนายแอนดรูว์ เบลีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ระบุว่า ยังไม่ควรหารือเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ย หลังจากที่หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ BoE ดูเหมือนจะสนับสนุนการคาดการณ์ของตลาดเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนส.ค.ปีหน้า

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวอยู่ในช่วงแคบ ๆ ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกเกี่ยวกับผลกระทบของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่มีต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจอังกฤษ

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากการเปิดเผยผลสำรวจที่บ่งชี้ว่า ในขณะที่สถานการณ์จ้างงานในอังกฤษดีขึ้นเล็กน้อยในเดือนต.ค. แต่การปรับขึ้นค่าแรงยังล่าช้า และประชาชนที่ตกงานและต้องหางานใหม่มีจำนวนมากขึ้น

สำหรับหุ้นรายตัวนั้น หุ้นไอทีวีร่วง 5.70% หนักสุดในรอบ 10 เดือน หลังเปิดเผยว่าธุรกิจสตูดิโอของบริษัทจะได้รับผลกระทบในไตรมาส 4 เนื่องจากช่องฟรีทีวีมีความต้องการคอนเทนต์ของบริษัทลดลง

แต่หุ้นกลุ่มค้าปลีก ปรับตัวขึ้น 1.4% สวนทางตลาด โดยหุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ พุ่ง 8.4% หลังเปิดเผยผลกำไรดีเกินคาดในช่วงครึ่งปีแรก และเตรียมจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ