ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าผันผวน ตลาดส่วนใหญ่ปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 9, 2024 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าผันผวน ท่ามกลางการซื้อขายที่ซบเซา เนื่องจากตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาคเอเชียปิดทำการซื้อขายเนื่องในเทศกาลตรุษจีน

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าที่ระดับ 37,029.91 จุด เพิ่มขึ้น 166.63 จุด หรือ +0.45%

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดที่ระดับ 15,746.58 จุด ลดลง 131.49 จุด หรือ -0.83% โดยตลาดหุ้นเปิดทำการเพียงครึ่งวันในวันนี้ และจะไม่มีการซื้อขายในช่วงบ่าย เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

ส่วนตลาดหุ้นที่ปิดทำการในวันนี้เนื่องในเทศกาลตรุษจีนได้แก่ ตลาดหุ้นจีน ไต้หวัน เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ขณะที่ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดทำการซื้อขายเพียงครึ่งวันเช่นเดียวกับตลาดหุ้นฮ่องกง

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือนม.ค.ของสหรัฐในวันอังคารที่ 13 ก.พ. รวมทั้งจับตาการแสดงความเห็นของบรรดาเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อประเมินช่วงเวลาที่เฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 5.25-5.50% ในการประชุมเดือนมี.ค. ก่อนที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 5.00-5.25% ในการประชุมเดือนพ.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงจับตารายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนทั่วโลก ส่วนในสหรัฐนั้น ข้อมูลจากแอลเอสอีจี (LSEG) ระบุว่า ขณะนี้มีบริษัทมากกว่าครึ่งหนึ่งในดัชนี S&P500 ที่ได้รายงานผลประกอบการออกมาแล้ว โดยในจำนวนนี้มี 80.6% ที่รายงานผลประกอบการสูงกว่าคาด เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยระยะยาวซึ่งอยู่ที่ระดับ 67%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ