ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 56.70 จุด หุ้น HSBC ร่วงฉุดตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 22, 2024 07:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบในวันพุธ (21 ก.พ.) โดยถูกกดดันจากการร่วงลงของหุ้นเอชเอสบีซี (HSBC) หลังรายงานการขาดทุน 3 พันล้านดอลลาร์จากการลงทุนในธนาคารจีนแห่งหนึ่ง ขณะที่นักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อรอดูรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และการรายงานผลประกอบการของบริษัทอินวิเดีย

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,662.51 จุด ลดลง 56.70 จุด หรือ -0.73%

หุ้นกลุ่มธนาคารร่วง 5.0% รุนแรงสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. 2566 หลังหุ้น HSBC ร่วง 8.4% ซึ่งเป็นการร่วงลงวันเดียวรุนแรงที่สุดในรอบเกือบ 4 ปี แม้เปิดเผยผลกำไรสูงเป็นประวัติการณ์ โดย HSBC ขาดทุนจากการลงทุนในธนาคารจีนรายหนึ่งท่ามกลางการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอเกินคาดของจีน

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวลงด้วย โดยหุ้นเกล็นคอร์ ร่วง 1.1% หลังเปิดเผยผลประกอบการร่วงลงในปีที่ผ่านมา เนื่องจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ลดลง

บรรดานักลงทุนมุ่งความสนใจไปที่การเปิดเผยรายงานการประชุมของเฟด และบริษัทอินวิเดียจะรายงานผลประกอบการหลังจากปิดตลาดลอนดอนแล้ว ขณะที่ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับกำหนดเวลาในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย และความวิตกเกี่ยวกับหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีของสหรัฐนั้นกดดันตลาดในสัปดาห์นี้

นางสวาติ ดินกรา ผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) เปิดเผยว่า BoE จะชะลอการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจนกว่าจะมีหลักฐานชัดเจนว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ