ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 35.82 จุด จากแรงช้อนซื้อหุ้นถูก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 2, 2024 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ (2 เม.ย.) จากแรงช้อนซื้อหุ้นถูกหลังตลาดร่วงหนักเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม แรงซื้อในตลาดชะลอตัวลง เนื่องจากบางส่วนกังวลว่ารัฐบาลอาจเข้าแทรกแซงตลาดเงินเพื่อหยุดการอ่อนค่าของเงินเยน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดที่ระดับ 39,838.91 จุด เพิ่มขึ้น 35.82 จุด หรือ +0.09%

หุ้นที่ปรับตัวขึ้นในวันนี้นำโดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ และกลุ่มประกัน ขณะที่หุ้นที่ปรับตัวลงได้แก่ กลุ่มขนส่งทางทะเล และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง

ดัชนีนิกเกอิซึ่งร่วงลงต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อวานนี้ ปรับตัวขึ้นทะลุ 40,100 จุดในช่วงชั่วโมงแรกของการซื้อขายในวันนี้ เนื่องจากมีแรงซื้อหุ้นกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ แต่ดัชนีก็พลิกเข้าแดนลบในช่วงบ่ายเนื่องจากแรงเทขายทำกำไร ก่อนที่จะปิดตลาดในวันนี้ด้วยการพลิกกลับมาบวกเล็กน้อย

นักลงทุนซื้อขายหุ้นในตลาดด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากมีความกังวลว่ารัฐบาลญี่ปุ่นอาจเข้าแทรกแซงตลาดเงินโดยการซื้อเงินเยน โดยค่าเงินดอลลาร์สหรัฐค่อย ๆ ปรับตัวขึ้นใกล้ระดับ 152 เยน ซึ่งเป็นระดับที่รัฐบาลเคยเข้าแทรกแซงในปี 2565

มาซาฮิโระ อิชิกาวะ หัวหน้านักกลยุทธ์ตลาดของบริษัทซูมิโตโม มิตซุย ดีเอส แอสเซต แมเนจเมนต์ กล่าวว่า "นักลงทุนมีความกังวลมากขึ้นว่าการแข็งค่าของเงินเยนอย่างรวดเร็วที่เกิดจากการแทรกแซง (ตลาดเงิน) อาจทำให้ดัชนีนิกเกอิร่วงลง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ