ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดบวก 34.80 จุด รับความหวังเฟดหั่นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 4, 2024 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดบวกในวันนี้ (4 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจจะเป็นปัจจัยสนับสนุนอุปสงค์ภายในประเทศ และคาดว่าธนาคารกลางหลายแห่งจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดที่ 7,817.30 จุด เพิ่มขึ้น 34.80 จุด หรือ +0.45% และดัชนี All Ordinaries ปิดที่ 8,072.50 จุด เพิ่มขึ้น 38.90 จุด หรือ +0.48%

การแสดงความเห็นของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมว่าด้วยแนวโน้มเศรษฐกิจซึ่งจะจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดเมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) ไม่ได้ทำให้นักลงทุนเปลี่ยนแปลงมุมมองที่ว่าเฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ซึ่งมุมมองดังกล่าวเป็นปัจจัยหนุนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ซึ่งต่างก็เป็นหุ้นที่มีความอ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์จากเอเอ็นแซด แบงก์กล่าวว่า "เราคาดว่าภายในเดือนก.ค.ปีนี้ เฟดจะมีความมั่นใจเพียงพอในการพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ย"

ทั้งนี้ นายพาวเวลยังคงย้ำจุดยืนในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดเมื่อวานนี้ว่า เฟดจะไม่เร่งรีบในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย เมื่อพิจารณาจากเศรษฐกิจสหรัฐที่ยังคงขยายตัวอย่างแข็งแกร่งและตัวเลขเงินเฟ้อที่สูงกว่าคาดในช่วงที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ