ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 38.45 จุด กลุ่มรถยนต์-เหมืองแร่หนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 5, 2024 06:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันพฤหัสบดี (4 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มรถยนต์และกลุ่มเหมืองแร่ที่ปรับตัวขึ้น ขณะที่การเปิดเผยข้อมูลที่บ่งชี้ว่า เศรษฐกิจอังกฤษใกล้ฟื้นตัวออกจากภาวะถดถอยนั้นได้ช่วยหนุนตลาดด้วย

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,975.89 จุด เพิ่มขึ้น 38.45 จุด หรือ +0.48% ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2566

หุ้นกลุ่มรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์พุ่งขึ้น 2.4% หลังข้อมูลบ่งชี้ว่า ตลาดรถยนต์ใหม่ของอังกฤษขยายตัวสูงสุดในเดือนมี.ค.นับตั้งแต่ปี 2562 โดยได้แรงหนุนจากความต้องการอย่างต่อเนื่องของภาคธุรกิจในการสั่งซื้อรถยนต์จำนวนมาก

หุ้นกลุ่มเหมืองโลหะมีค่าเพิ่มขึ้น 1.4% หลังราคาทองคำพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่กลุ่มเหมืองแร่โลหะอุตสาหกรรมปรับตัวขึ้น 1.6% หลังราคาทองแดงปรับตัวขึ้น

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในเดือนมิ.ย.หรือส.ค.นี้ ขณะที่การเปิดเผยข้อมูลล่าสุดบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น

ผลสำรวจที่เปิดเผยในวันพฤหัสบดีบ่งชี้ว่า บรรดาบริษัทของอังกฤษคาดว่าราคาขายและการเพิ่มขึ้นของค่าจ้างจะชะลอลงในปีนี้ ขณะที่เศรษฐกิจอังกฤษมีแนวโน้มที่จะออกจากภาวะถดถอย เมื่อมีการรายงานข้อมูลการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างเป็นทางการในครั้งถัดไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ