ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 122 จุด จับตาผลประกอบการ 3 แบงก์ใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 12, 2024 18:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 100 จุด ก่อนการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกของบริษัทจดทะเบียน โดยธนาคารรายใหญ่ 3 แห่งของสหรัฐ ได้แก่ เจพีมอร์แกน, ซิตี้กรุ๊ป และเวลส์ ฟาร์โก จะรายงานผลประกอบการในวันนี้ (12 เม.ย.) ตามเวลาสหรัฐ

ณ เวลา 18.27 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 122 จุด หรือ -0.31% สู่ระดับ 38,610 จุด

นอกจากนี้ แบล็กร็อก ผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในโลก และธนาคารผู้ดูแลหลักทรัพย์อย่างสเตท สตรีท ก็มีกำหนดรายงานผลประกอบการรายไตรมาสในวันนี้ด้วยเช่นกัน

ในด้านปัจจัยมหภาค นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้นต้นเดือนเม.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน คืนนี้ เวลา 21:00 น. ตามเวลาไทย

ดัชนีดาวโจนส์และ S&P 500 คาดว่าจะปรับตัวลดลงในรอบสัปดาห์นี้ หลังจากที่ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐออกมาสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้นักลงทุนวิตกว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจเลื่อนการปรับลดอัตราดอกเบี้ยออกไป ในขณะที่ดัชนี Nasdaq ที่เน้นหุ้นเทคโนโลยี มีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์แรกในรอบสามสัปดาห์

แบงก์ออฟอเมริการายงานว่า หุ้นขนาดใหญ่ของสหรัฐประสบกับยอดเงินไหลออกรายสัปดาห์ครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2565 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงวันพุธ (10 เม.ย.)

ล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนักมากกว่า 50% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ