ดาวโจนส์เปิดแดนลบ หลังบางหุ้นแบงก์ใหญ่เผยผลประกอบการต่ำคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 12, 2024 20:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เปิดตลาดในแดนลบในวันนี้ (12 เม.ย.) เนื่องจากหุ้นเติบโตระดับเมกะแคป (megacap) และหุ้นชิปส่วนใหญ่พากันปรับตัวลง ขณะที่หุ้นธนาคารใหญ่บางตัวร่วงลงหลังเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสออกมาแย่กว่าที่คาด

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เปิดตลาดที่ระดับ 38,319.14 จุด ลบ 139.94 จุด หรือ -0.36%

ธนาคารเจพีมอร์แกน เชส (JPMorgan Chase) เปิดเผยผลประกอบการในวันนี้ว่า มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 6% ในไตรมาสแรก แต่ราคาหุ้นร่วงลงหลังจากที่เจพีมอร์แกนประมาณการรายได้ดอกเบี้ยต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

เจพีมอร์แกนคาดว่า หากไม่รวมกำไรขาดทุนจากการซื้อขาย รายได้ดอกเบี้ยสุทธิ (NII) ตลอดทั้งปีนี้จะอยู่ที่ 8.9 หมื่นล้านดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับความผันผวนของตลาด ซึ่งสูงกว่าประมาณการก่อนหน้านี้ที่ 8.8 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 9.068 หมื่นล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ LSEG

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้นต้นเดือนเม.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน คืนนี้ เวลา 21:00 น. ตามเวลาไทย

แบงก์ออฟอเมริการายงานว่า หุ้นขนาดใหญ่ของสหรัฐประสบกับยอดเงินไหลออกรายสัปดาห์ครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2565 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงวันพุธ (10 เม.ย.)

ล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนักมากกว่า 50% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ