ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: หุ้นยุโรปปิดบวกสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 7, 2024 06:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกที่ระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ในวันจันทร์ (6 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางรายใหญ่ ๆ และได้แรงหนุนจากการเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน

ทั้งนี้ ดัชนี STOXX 600 ปิดตลาดที่ระดับ 508.22 จุด เพิ่มขึ้น 2.69 จุด หรือ +0.53%

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 7,996.64 จุด เพิ่มขึ้น 39.07 จุด หรือ +0.49% และดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีปิดที่ 18,175.21 จุด เพิ่มขึ้น 173.61 จุด หรือ +0.96%

ส่วนตลาดหุ้นอังกฤษปิดทำการวันที่ 6 พ.ค. เนื่องในวันหยุดธนาคาร

บรรยากาศการซื้อขายได้แรงหนุนจากการที่นายฟิลิป เลน, นายเกดิมินาส ซิมคุส และนายบอริส วูจซิช ผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวว่า ข้อมูลเงินเฟ้อและการขยายตัวทางเศรษฐกิจล่าสุดได้ตอกย้ำความเชื่อของพวกเขาที่ว่า เงินเฟ้อจะปรับตัวลงสู่เป้าหมายที่ระดับ 2% ของ ECB ภายในกลางปีหน้า

โกลด์แมน แซคส์ ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของผลประกอบการปีนี้ของบริษัทในดัชนี STOXX 600 เป็น 6% จาก 3% โดยระบุถึงราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวขึ้น, เงินเฟ้อที่ยังคงเพิ่มขึ้น, สกุลเงินที่อ่อนค่าลง และการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งขึ้น

หุ้นกลุ่มประกันนำตลาดปรับตัวขึ้น 1.6%

ดัชนีหุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้น 1.4% ตามราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้น หลังซาอุดีอาระเบียปรับขึ้นราคาน้ำมันดิบเดือนมิ.ย.สำหรับภูมิภาคส่วนใหญ่และดูเหมือนแทบไม่มีแนวโน้มที่จะมีการทำข้อตกลงหยุดยิงในฉนวนกาซา

หุ้นอินดรา (Indra) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการป้องกันประเทศและด้านเทคโนโลยีของสเปน พุ่งขึ้น 8.8% หลังรายงานกำไรสุทธิในไตรมาสแรกพุ่งขึ้น 40% โดยได้แรงหนุนจากยอดสั่งซื้อที่แข็งแกร่ง เนื่องจากความตึงเครียดทั่วโลกได้หนุนความต้องการการป้องกันภัยทางอากาศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ