ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 486.12 จุด หุ้นเทคฯพุ่งหลัง Nvidia เผยผลประกอบการแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 23, 2024 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งในวันนี้ (23 พ.ค.) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นเทคโนโลยี โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ที่พุ่งขึ้นหลังจากที่อินวิเดีย บริษัทชิปยักษ์ใหญ่ของสหรัฐรายงานผลประกอบการแกร่งเกินคาด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดที่ระดับ 39,103.22 จุด เพิ่มขึ้น 486.12 จุด หรือ +1.26%

หุ้นบวกนำตลาดได้แก่ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า, กลุ่มเครื่องจักร ตลอดจนกลุ่มสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม

ผลประกอบการไตรมาสแรกของอินวิเดีย ซึ่งได้รับแรงหนุนจากบทบาทที่สำคัญของบริษัทในกระแสปัญญาประดิษฐ์นั้น ออกมายอดเยี่ยมเกินความคาดหมายของตลาด และส่งผลให้หุ้นญี่ปุ่นปรับตัวขึ้นตลอดทั้งวัน ด้านหุ้นกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ เช่น Advantest, Tokyo Electron, Lasertec และ Shin-Etsu Chemical พากันปรับตัวขึ้นหนุนตลาดโดยรวม

นายโคอิจิ ฟูจิชิโระ นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสจากสถาบันวิจัยไดอิจิไลฟ์ กล่าวว่า "นักลงทุนบางรายระมัดระวังเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ตลาดจะดิ่งลงก่อนที่อินวิเดียจะประกาศผลประกอบการ แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับทำให้ตลาดโล่งใจขึ้น ซึ่งส่งผลให้มีเงินทุนไหลเข้าซื้อหุ้น"

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มพลังงานเผชิญแรงเทขายเนื่องจากสัญญาฟิวเจอร์น้ำมันของสหรัฐปรับตัวลง โดยนักวิเคราะห์เชื่อว่าเป็นผลมาจากอุปสงค์ที่อ่อนตัวลง หลังจากที่รายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐอาจยังคงอยู่ในระดับสูงไปอีกนาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ