ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 457.11 จุด หุ้นเทค-อสังหาฯดิ่ง เซ่นพิษดบ.สูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 24, 2024 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากการดิ่งลงของตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อวานนี้ ตลอดจนมีแรงเทขายหุ้นเทคโนโลยีและกลุ่มอสังหาริมทรัพย์จากความกังวลเกี่ยวกับต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้น เนื่องจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นยังคงเพิ่มขึ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดที่ระดับ 38,646.11 จุด ร่วงลง 457.11 จุด หรือ -1.17%

หุ้นปิดลบนำตลาดได้แก่ กลุ่มหลักทรัพย์ กลุ่มเหมืองแร่ และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นอายุ 10 ปี เพิ่มขึ้นเป็น 1.005% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2555 หลังจากที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวของสหรัฐพุ่งขึ้นในชั่วข้ามคืน เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง

นักวิเคราะห์กล่าวว่า นิกเกอิร่วงลงรวดเร็วตั้งแต่ช่วงเปิดตลาด โดยความเชื่อมั่นถูกกระทบจากการลดลงของตลาดหุ้นสหรัฐในชั่วข้ามคืน เนื่องจากความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดอัตราดอกเบี้ยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านั้นมีน้อยลง ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่สูงต่อเนื่อง

เซอิจิ ซูซูกิ หัวหน้านักวิเคราะห์ตลาดหุ้นจากสถาบันวิจัยโตไก โตเกียว กล่าวว่า "ตลาดหุ้นญี่ปุ่นร่วงตามตลาดหุ้นสหรัฐ เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่ง" ซึ่งบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐจะยืดเยื้อออกไป

นอกจากนี้ ตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่น ส่งผลให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับสินเชื่อที่อยู่อาศัยและต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ