ดาวโจนส์ผันผวน แกว่งตัวบวกลบ ก่อนหยุดยาวสุดสัปดาห์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 24, 2024 21:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์พลิกปรับตัวลงสู่แดนลบ หลังเปิดตลาดในแดนบวก ขณะที่นักลงทุนส่งแรงซื้อเก็งกำไรเข้าตลาด หลังดิ่งลงอย่างหนักวานนี้

ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปิดทำการในวันจันทร์ที่ 27 พ.ค. เนื่องในวัน Memorial Day

ณ เวลา 21.46 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 39,044.79 จุด ลบ 20.47 จุด หรือ 0.05%

ดัชนีดาวโจนส์ดิ่งลงกว่า 600 จุดวานนี้ ซึ่งเป็นการทรุดตัวลงมากที่สุดในรอบกว่า 1 ปี หรือนับตั้งแต่เดือนมี.ค.2566 ท่ามกลางความกังวลที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงยาวนานกว่าที่คาดไว้ หลังเฟดเปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินประจำวันที่ 30 เม.ย.-1 พ.ค. และสหรัฐเปิดเผยตัวเลขภาคการผลิตและภาคบริการ รวมทั้งตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง

FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพียงครั้งเดียวในปีนี้ โดยจะเกิดขึ้นในเดือนพ.ย. จากเดิมที่คาดไว้ในเดือนก.ย.

ผลสำรวจความเชื่อมั่นของสมาคมนักลงทุนรายย่อยอเมริกัน (AAII) พบว่า นักลงทุนเพิ่มน้ำหนักความเชื่อมั่นต่อทิศทางของตลาดหุ้นในระยะ 6 เดือนข้างหน้าสู่ระดับ 47% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ จากระดับ 40.9% ในสัปดาห์ที่แล้ว

ตลาดจับตาดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ที่จะมีการเปิดเผยในวันที่ 31 พ.ค. เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้กำหนดเวลาในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ทั้งนี้ ดัชนี PCE ถือเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ โดยสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ