ดอลล์อ่อนแรงลงเทียบเยน เหตุคาดเบอร์นันเก้ไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 23, 2013 20:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวลงเป็นวันที่สองติดต่อกันเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนอันเนื่องมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะไม่เร่งรีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายหลังจากที่เฟดได้ปรับลดขนาดของโครงการซื้อพันธบัตรลง

ดอลลาร์ลดลง 0.2% แตะที่ 99.44 เยน/ดอลลาร์ ณ เวลา 09.14 น. ในลอนดอน หลังจากดีดขึ้นมาจากระดับ 99.15 เยน/ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.

ดอลลาร์เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเทียบกับยูโร แตะที่ 1.3196 ดอลลาร์/ยูโร หลังลดลงไปแตะที่ 1.3218 ดอลลาร์/ยูโร ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย.

เยนเพิ่มขึ้น 0.1% เทียบยูโร แตะที่ 131.25 เยน/ยูโร

ดอลลาร์อ่อนแรงลงหลังจากสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) รายงานว่า ยอดขายบ้านมือสองในสหรัฐปรับตัวลดลงในเดือนมิ.ย. หลังจากที่พุ่งทำสถิติสูงสุดในรอบ 3 ปีครึ่งในเดือนพ.ค.

NAR ระบุว่า ยอดปิดสัญญาขายบ้านมือสองสำหรับบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และ คอนโดมิเนียม ปรับตัวลงมาอยู่ที่ 5.08 ล้านยูนิต ในเดือนมิ.ย. หรือลดลง 1.2% จากสถิติในเดือนพ.ค. แต่เพิ่มขึ้น 15.2% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน

นักวิเคราะห์ระบุว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีความสัมพันธ์โดยตรงกับตลาดแรงงาน ในขณะที่นายเบอร์นันเก้ได้ระบุว่า เฟดจะปรับลดขนาดของมาตรการกระตุ้นลงหลังจากที่ภาวะการจ้างงานได้ปรับตัวดีขึ้นอย่างยั่งยืนแล้วเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ