ดอลล์นิวซีแลนด์ร่วงต่ำสุดในรอบ 1 เดือน หลังจีนห้ามนำเข้านมผงของ Fonterra

ข่าวต่างประเทศ Monday August 5, 2013 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์นิวซีแลนด์อ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 1 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่จีนได้สั่งห้ามนำเข้านมผงจากบริษัท ฟอนเทอร์รา บริษัทผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์นมยักษ์ใหญ่ของนิวซีแลนด์

ดอลลาร์นิวซีแลนด์ ร่วง 1.2% แตะ 77.44 เซนต์สหรัฐ เมื่อเวลา 12.16 น.ตามเวลาซิดนีย์ หลังจากที่แตะระดับ 76.93 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. และยังอ่อนค่าลง 0.7% แตะ 1.1439 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย หลังจากที่แตะระดับ 1.1588 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นระดับที่อ่อนตัวที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.

บริษัท ฟอนเทอร์รา ได้ออกแถลงการณ์เตือนว่า ผลิตภัณฑ์ของบริษัทบางรายการที่ใช้ในการผลิตนมดัดแปลงสำหรับทารกและเครื่องดื่มเกลือแร่อาจมีสารพิษจากแบคทีเรียปนเปื้อนอยู่

บริษัทได้ระบุในแถลงการณ์ว่า เวย์โปรตีน คอนเซนเตรท 3 ล็อตที่ผลิตจากโรงงานแห่งหนึ่งของฟอนเทอร์ราในเมืองไวกาโต บนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ เมื่อเดือนพ.ค.2555 ได้ถูกตรวจพบการปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรียที่มีชื่อว่า คลอสตริเดียม โบทูลินัม ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดโรคโบทูลิซึม ที่จะทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน และท้องร่วง ตามมาด้วยอาการอัมพาต และอาจหยุดหายใจ หากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ