ดอลลาร์ร่วงต่อเนื่องเทียบเยน ขณะนลท.จับตาความชัดเจนนโยบายการเงินเฟด

ข่าวต่างประเทศ Monday September 23, 2013 21:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เมื่อเทียบเงินสกุลเยน ขณะที่นักลงทุนกำลังประเมินความชัดเจนเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จากการแสดงทัศนะของประธานเฟดประจำสาขาต่างๆที่จะมีขึ้นในวันนี้

ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.6% สู่ระดับ 98.78 เยนเมื่อเวลา 8.51 น. ตามเวลานิวยอร์ก และแทบไม่เปลี่ยนแปลงที่ 1.3512 ดอลลาร์/ยูโร ส่วนสกุลเงินเยนแข็งค่าขึ้น 0.6% สู่ระดับ 133.53 เยน/ยูโร

สกุลเงินเยนแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ และแข็งค่าสูงสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์เมื่อเทียบยูโร ส่วนค่าเงินยูโรแทบจะทรงตัวเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ ภายหลังนางอังเกล่า แมร์เคลชนะการเลือกตั้งในเยอรมนี ขณะที่ค่าเงินปอนด์แข็งค่าเป็นครั้งแรกในรอบ 3 วันเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ

นักลงทุนกำลังจับตาดูความเคลื่อนไหวของเฟด ภายหลังนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ เปิดเผยว่า เฟดอาจลดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ลงเล็กน้อยในเดือนต.ค. ขณะที่วิลเลียม ซี. ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก, นายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานเฟดสาขาแอตแลนตา และนายริชาร์ด ฟิชเชอร์ ประธานเฟดสาขาดัลลัส ต่างมีกำหนดที่จะกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ