เยนแข็งค่าเทียบดอลล์ หลังภาคบริการจีนขยายตัวชะลอลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 6, 2014 19:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนแข็งค่าใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อเทียบดอลลาร์ ขณะที่การขยายตัวที่ชะลอลงของภาคบริการจีนและการร่วงลงของตลาดหุ้นได้ช่วยหนุนความต้องการสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัย

เงินเยนแข็งค่าขึ้น 0.3% สู่ระดับ 104.60 เยนต่อดอลลาร์ ณ เวลาประมาณ 7.01 น.ตามเวลานิวยอร์ก และเพิ่มขึ้น 0.1% แตะ 142.29 เยนต่อยูโร ขณะที่ยูโรบวกขึ้น 0.1% ที่ 1.3605 ดอลลาร์

เยนแข็งค่าขึ้นเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ เนื่องจากนักลงทุนมองว่าการที่เยนดิ่งลง 18% เมื่อเทียบดอลลาร์ในปีที่แล้วเป็นการร่วงลงที่มากเกินไป

ส่วนยูโรไต่ระดับขึ้นเมื่อเทียบดอลลาร์ หลังจากมีรายงานว่าภาคบริการของยูโรโซนยังคงมีการขยายตัวในเดือนธ.ค. โดยผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของยูโรโซนในเดือนธ.ค.ลดลงเล็กน้อยแตะ 51.0 จากระดับ 51.2 ในเดือนพ.ย. แต่ทรงตัวเมื่อเทียบกับข้อมูลเบื้องต้น และดัชนีที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ถึงภาคบริการยังมีการการขยายตัว

ทางด้านเอชเอสบีซี โฮลดิงส์รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนในเดือนธ.ค.ลดลงแตะ 50.9 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน จาก 52.5 ในเดือนพ.ย. โดยเป็นผลมาจากการขยายตัวของคำสั่งซื้อใหม่ในภาคบริการที่อ่อนแรงที่สุดในรอบ 6 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ