ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบยูโร ตลาดจับตาประชุมเฟดสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday January 25, 2014 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโรและเงินเยน ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (24 ม.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้าอย่างใกล้ชิด โดยมีกระแสคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ลงอีก

ยูโรแข็งค่าขึ้นแตะระดับ 1.3677 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับของวันพฤหัสบดีที่ 1.3698 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์อ่อนค่าลงแตะระดับ 1.6506 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.6631ดอลลาร์สหรัฐ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงแตะระดับ 0.8712 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.8762 ดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 102.30 เยน จากระดับ 103.18 เยน และฟรังค์สวิสอ่อนค่าลงแตะระดับ 0.8950 ฟรังค์ จากระดับ 0.8974 ฟรังค์

สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมระยะเวลา 2 วันของเฟดซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันอังคารนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่าเฟดจะยังคงเดินหน้าปรับลดมาตรการ QE ลงอีก หลังจากที่การประชุมเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (เอฟโอเอ็มซี) ของเฟดมีมติปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ด้วยการปรับลดวงเงินการซื้อพันธบัตรลง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน จากเดิมที่ระดับ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน

นอกจากนี้ ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบับสกุลเงินที่ปลอดภัย รวมถึงฟรังค์สวิส และเงินเยน เนื่องจากนักลงทุนพากันเข้าถือครองสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงน้อย อันเป็นผลมาจากการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นและสกุลเงินในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นักลงทุนบางคนไม่มั่นใจใจความน่าเชื่อถือของเฟด หลังจากที่เฟดได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นไว้ที่ระดับใกล้ 0% ต่อไปอีกเป็นเวลานาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ