เงินเยนอ่อนค่า เหตุนลท.เลี่ยงสินทรัพย์ปลอดภัยหลังคลายวิตกยูเครน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 31, 2014 19:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักที่มีการซื้อขายในตลาดปริวรรตเงินตรา ขณะที่รัสเซียและสหรัฐพยายามใช้แนวทางทางการทูตในการแก้ไขความขัดแย้งในยูเครน ซึ่งทำให้นักลงทุนลดความต้องการสินทรัพย์ที่ปลอดภัยอย่างสกุลเงินเยน

เงินเยนปรับตัวลง 0.4% สู่ระดับ 103.22 เยนต่อดอลลาร์ ณ เวลาประมาณ 7.28 น.ตามเวลานิวยอร์ก และอ่อนแรงลง 0.7% เมื่อเทียบกับเงินยูโรที่ 142.43 เยนต่อยูโร ขณะที่ยูโรเพิ่มขึ้น 0.4% แตะ 1.3800 ดอลลาร์

เงินเยนได้ลดช่วงบวกลง หลังจากนายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ได้พบปะกับนายเซอร์ไก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศรัสเซียเมื่อวานนี้ โดยนายแคร์รีกล่าวว่ารัสเซียได้เน้นย้ำคำมั่นที่จะหาวิธีการทางการทูตเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ในยูเครน แม้รัสเซียไม่เห็นด้วยเรื่องการถอนกองกำลังทหารรัสเซียออกจากบริเวณชายแดนยูเครน

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเป็นวันที่ 3 เมื่อเทียบกับเยน ก่อนที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะกล่าวสุนทรพจน์ที่ชิคาโก

นักลงทุนต่างก็จับตาดูการแสดงความคิดเห็นของประธานเฟด หลังจากที่เธอได้กล่าวหลังการประชุมกำหนดนโยบายการเงินในเดือนนี้ว่า เฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากที่ยุติโครงการซื้อพันธบัตรรายเดือนไปแล้วราย 6 เดือน ส่วนการประชุมครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 29-30 เม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ