เยนแข็งค่าเทียบยูโร,ดอลลาร์ หลังบีโอเจมีแนวโน้มคงนโยบายการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 11, 2014 20:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินยูโรและดอลลาร์ จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะคงนโยบายการเงินและการประเมินเศรษฐกิจของประเทศไว้เช่นเดิมในการประชุมวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้

เมื่อเวลา 7.14 น.ตามเวลานิวยอร์ก สกุลเงินเยนแข็งค่า 0.5% เมื่อเทียบยูโร ที่ระดับ 138.04 เยน หลังจากที่พุ่งแตะระดับ 137.97 เยน ซึ่งสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ. ขณะเดียวกันเงินเยนก็แข็งค่า 0.3% เมื่อเทียบดอลลาร์ แตะที่ 102.01 เยน หลังจากที่แข็งขึ้น 0.2% เมื่อวานนี้ ส่วนเงินยูโรเคลื่อนไหวเล็กน้อยเทียบดอลลาร์ที่ 1.3533 ดอลลาร์

แหล่งข่าวระบุว่า บีโอเจเชื่อว่าการปรับขึ้นภาษีการบริโภคตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น ได้ก่อให้เกิดปัจจัยลบบางประการ แต่ผลกระทบที่มีต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจเกิดขึ้นในวงจำกัด จึงมีกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นจะยังคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายพิเศษเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

ทั้งนี้ ภายใต้กรอบการทำงานซึ่งประกาศเมื่อเดือนเม.ย. ปีที่แล้วนั้น บีโอเจได้ตั้งเป้าผลักดันอัตราเงินเฟ้อสู่ระดับ 2% ภายในเวลา 2 ปี ขณะที่อัดฉีดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจเป็นสองเท่า รวมทั้งซื้อพันธบัตรรัฐบาลและสินทรัพย์ทางการเงินอื่นๆเป็นจำนวนมากจากบรรดาธนาคารพาณิชย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ