ดอลล์อ่อนค่าเทียบยูโร ก่อนเฟดเผยผลการประชุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 18, 2014 20:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับเงินยูโร ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยผลการประชุมในวันพุธนี้ตามเวลาสหรัฐ (เช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาไทย) ขณะที่นักลงทุนกำลังโต้เถียงกันว่าเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่งพอที่เฟดจะเริ่มพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่

เมื่อเวลา 8.05 น.ตามเวลานิวยอร์ก สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.1% เทียบยูโร ที่ระดับ 1.3564 ดอลลาร์ หลังจากที่แข็งค่า 0.2% เมื่อวานนี้ ขณะเดียวกันดอลลาร์ก็อ่อนตัวเล็กน้อยเทียบเยน แตะที่ 102.21 เยน จาก 102.31 เยน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. ส่วนเงินเยนหดตัวลงเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันเมื่อเทียบยูโร โดยอ่อนค่า 0.2% แตะ 138.65 เยน

ทั้งนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด (เอฟโอเอ็มซี) จะเปิดเผยผลการประชุมนโยบายการเงินซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันและจะเสร็จสิ้นในวันพุธที่ 18 มิ.ย. โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมจะมีการเผยแพร่แถลงการณ์นโยบายของเฟด การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจล่าสุด ซึ่งรวมถึงตัวเลขว่างงาน เงินเฟ้อ การขยายตัวทางเศรษฐกิจ และปิดท้ายด้วยการแถลงข่าวของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดจะลดวงเงินซื้อพันธบัตรรายเดือนลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ เหลือ 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในการประชุมครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ