ดอลล์แข็งเทียบยูโร หลังโกลด์แมน แซคส์คาดเฟดขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 7, 2014 21:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐดีดตัวสูงสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนมิ.ย.เมื่อเทียบยูโร เช่นเดียวกับเงินเยนที่แข็งค่าแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์เทียบยูโร เนื่องจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น หลังจากตลาดหุ้นปรับตัวลง
สกุลเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 1.3593 ดอลลาร์ต่อยูโร ขณะที่เงินเยนปรับตัวขึ้น 0.2% แตะที่ 138.52 เยนต่อยูโร ณ เวลา 8.58 น. ตามเวลานิวยอร์ก และแข็งค่าขึ้น 0.2% แตะ 101.90 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐ
ดอลลาร์สหรัฐดีดตัวขึ้นเมื่อเทียบยูโร หลังจากโกลด์แมน แซคส์ประเมินว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ ขณะที่เฟดจะเปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินประจำวันที่ 17-18 มิ.ย.ในวันพุธนี้ หรือตรงกับเช้าวันพฤหัสบดี ตามเวลาไทย
นักเศรษฐศาสตร์จากโกลด์แมน แซคส์ คาดการณ์ในทิศทางเดียวกับเจพี มอร์แกน เชส แอนด์ โค และแบงก์ ออฟ โตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ว่า เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในไตรมาสที่ 3 ของปี 2558 หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย. ที่ดีเกินคาด โดยก่อนหน้านี้ โกลด์แมน แซคส์คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในช่วงไตรมาสแรกของปี 2559
ทั้งนี้ เฟดได้ตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ช่วง 0-0.25% มาตั้งแต่เดือนธ.ค. 2551 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่ได้ลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรรายเดือนลงเหลือ 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ จากระดับ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ที่เริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ