ดอลล์แข็งค่าเทียบยูโร,เยน ขณะนักลงทุนจับตาการประชุมเฟด,ข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2014 22:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรและเงินเยน เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์เพื่อเก็งกำไรก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยมติการประชุมนโยบายการเงินในวันพรุ่งนี้ และก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2 และตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 21.45 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 0.22% เมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 102.09 เยน และแข็งค่าขึ้น 0.2% เมื่อเทียบกับยูโรที่ 1.3412 ยูโร

นักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์ ก่อนที่จะทราบผลการประชุมระยะเวลา 2 วันของเฟดซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันพรุ่งนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า เฟดจะลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ และคาดว่าเฟดอาจจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 0.5% ในการประชุมเดือนก.ค.ปีหน้า

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2 ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ โดยนักวิเคราะห์จากแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ คาดว่าจีดีพีสหรัฐจะขยายตัวแข็งแกร่งถึง 3.5% หลังจากที่หดตัวลง 2.9% ในไตรมาสแรก อันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างผิดปกติในสหรัฐ พร้อมกับจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.ค.ของสหรัฐในวันศุกร์นี้ ซึ่งคาดว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 250,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ