ดอลลาร์ปรับตัวเพิ่มขึ้นเทียบยูโร ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 31, 2014 20:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในการซื้อขายระหว่างเดือนนับตั้งแต่เดือนก.พ.ปีที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับยูโร จากสัญญาณการปรับตัวดีขึ้นอย่างแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งกระตุ้นการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐอาจจะประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 0.2% เทียบยูโร แตะที่ 1.3373 ดอลลาร์/ยูโร ณ เวลา 19.40 น. ตามเวลาประเทศไทย และปรับตัวเพิ่มขึ้นมาแล้วทั้งหมด 2.3% ในเดือนนี้

ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 0.2% เทียบเยน ที่ระดับ 102.95 เยน/ดอลลาร์ ทำสถิติปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 10 ติดต่อกัน

ยูโรเคลื่อนไหวเล็กน้อยเทียบเยน ที่ระดับ 137.67 เยน/ยูโร

ดอลลาร์ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อกับสกุลเงินหลักอื่นๆ หลังจากกระทรวงแรงงานของสหรัฐเปิดเผยว่า เศรษฐกิจสหรัฐสร้างตำแหน่งงานใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 200,000 ตำแหน่งต่อเดือนในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนจากการเปิดเผยประมาณการครั้งแรกของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 2/2557 ของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐที่ระบุว่าขยายตัวถึง 4% เนื่องจากผู้บริโภคและภาคธุรกิจมีการใช้จ่ายมากขึ้นหลังฤดูหนาวที่หนาวเย็นผิดปกติผ่านพ้นไป

ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับจีดีพีไตรมาสแรก ซึ่งหดตัวลงน้อยกว่าที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ โดยจีดีพีไตรมาสแรกได้รับการปรับทบทวนเป็นหดตัวลง 2.1% จากเดิมที่รายงานว่าร่วงลงถึง 2.9%

นักลงทุนจับตาการรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค.ของสหรัฐในวันพรุ่งนี้ ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูล ณ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ