ดอลล์แข็งค่าเทียบยูโร ขณะสถานการณ์ยูเครนตึงเครียด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 6, 2014 21:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่ามากที่สุดในรอบเกือบ 9 เดือนเมื่อเทียบกับเงินยูโร ขณะที่สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างยูเครนกับรัสเซียทวีความรุนแรงขึ้น

เมื่อเวลาประมาณ 9.50 น.ตามเวลานิวยอร์ก เงินดอลลาร์แข็งค่า 0.2% เทียบยูโร ที่ระดับ 1.3347 ดอลลาร์ หลังจากที่พุ่งขึ้นแตะ 1.3333 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. ทว่าเงินดอลลาร์อ่อนตัวลง 0.2% เมื่อเทียบเยน ที่ 102.42 เยน ส่วนเงินยูโรก็อ่อนตัวลง 0.4% เทียบเยน แตะที่ระดับ 136.71 เยน

นายราโดสลอว์ ซิกอร์สกี้ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของโปแลนด์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า การที่รัสเซียเพิ่มกำลังทหารในบริเวณชายแดนยูเครนนั้น เท่ากับเป็นการยกระดับความเป็นไปได้ที่ว่ารัสเซียอาจจะบุกเข้ายูเครน ซึ่งอาจมาในรูปแบบของปฏิบัติการรักษาความสงบในพื้นที่ หลังจากที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ได้ออกคำสั่งเตรียมการเพื่อตอบโต้การคว่ำบาตรจากสหรัฐและสหภาพยุโรป

ขณะเดียวกันนายโดนัลด์ ทัสค์ นายกรัฐมนตรีโปแลนด์ เปิดเผยว่า โปแลนด์มีความวิตกกังวลเป็นอย่างยิ่งเกี่ยวกับแนวโน้มที่จะเกิดการบุกรุกดินแดนยูเครนจากฝั่งรัสเซีย และเมื่อเวลาผ่านไปแนวโน้มดังกล่าวก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ