ยูโรอ่อนค่าเทียบดอลล์ หลังปธ.ธนาคารกลางยุโรปส่งสัญญาณตรึงดอกเบี้ยต่ำต่อไป

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 7, 2014 21:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ส่งสัญญาณว่า อีซีบีจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไป ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงหนุนจากจำนวนคนว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐที่ปรับตัวลดลง สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น

เมื่อเวลา 10.09 น.ตามเวลานิวยอร์ก สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลง 0.3% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ระดับ 1.3340 ดอลลาร์ ขณะที่ยูโรทรงตัวเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 136.58 เยน และเงินเยนอ่อนค่าลง 0.3% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ระดับ 102.37 ดอลลาร์

สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงหลังจากนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันนี้ว่า เศรษฐกิจในกลุ่มประเทศยูโรโซนยังฟื้นตัวไม่สม่ำเสมอ พร้อมกับส่งสัญญาณว่า อีซีบีจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไป ทั้งนี้ นายดรากิกล่าวว่า อีซีบีจะยังคงใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป เนื่องจากเศรษฐกิจยูโรโซนมีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับภาวะขาลง ซึ่งหนึ่งในปัจจัยเสี่ยงดังกล่าวนั้นคือสถานการณ์ความไม่สงบในต่างประเทศ รวมถึงวิกฤตการณ์ยูเครน แม้ว่าในขณะนี้ยังไม่สามารถที่จะประเมินผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการยุโรปประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียก็ตาม

ส่วนสกุลเงินดอลลาร์ได้แรงหนุนหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 2 ส.ค.ปรับตัวลดลง 14,000 ราย แตะระดับ 289,000 ราย ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 304,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ