ดอลล์ปรับตัวลง เหตุศก.โลกอ่อนแรงสกัดคาดการณ์เฟดขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 13, 2014 20:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐร่วงลงเป็นครั้งแรกในรอบ 3 วัน หลังจากที่บรรดาเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่างแสดงความกังวลเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ซึ่งอาจจะทำให้เฟดต้องเลื่อนการปรับขึ้นดอกเบี้ยออกไปอีก

ดอลลาร์อ่อนค่า 0.5% สู่ระดับ 1.2691 ดอลลาร์ต่อยูโร ณ เวลาประมาณ 7.20 น.ตามเวลานิวยอร์ก และปรับตัวลง 0.4% เมื่อเทียบกับเงินเยนที่ 107.25 เยน ส่วนเงินเยนลดลง 0.1% ที่ 136.13 เยนต่อยูโร

ดอลลาร์ได้รับแรงกดดันจากมุมมองที่ว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดอาจเกิดขึ้นช้ากว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์กันไว้ ซึ่งบั่นทอนความต้องการสกุลเงินดอลลาร์

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังอ่อนแรงลง เนื่องจากนักลงทุนบางรายมองว่าดอลลาร์ได้ปรับตัวขึ้นมากเกินไปแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ดอลลาร์แข็งค่าขานรับกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดมีแนวโน้มจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้

ในช่วงที่ผ่านมา ตลาดมีกระแสคาดการณ์มาโดยตลอดว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนช่วงกลางปี 2558 แต่รายงานการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟดประจำวันที่ 16-17 ก.ย. ซึ่งมีการเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้หนุนมุมมองที่ว่าเฟดอาจคงอัตราดอกเบี้ยต่ำที่ระดับปัจจุบันไว้เป็นระยะเวลาที่นานขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ