ดอลล์อ่อนค่าเทียบยูโร ขณะนักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 4, 2014 20:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโร ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ รวมถึงยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนก.ย. และข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนก.ย.

เมื่อเวลา 07.35 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.3% เมื่อเทียบกับยูโรที่ระดับ 1.2513 ดอลลาร์ต่อยูโร ขณะที่เงินเยนแข็งค่าขึ้น 0.6% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ระดับ 113.39 เยนต่อดอลลาร์

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในวันนี้ รวมถึงยอดสั่งซื้อภาคโรงงาน โดยนักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งคาดว่ายอดสั่งซื้อจะหดตัวลง 0.6% ในเดือนก.ย. นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูมาร์กิตจะเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการประจำเดือนต.ค.ของสหรัฐ

สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงหลังจากที่แข็งค่าเป็นเวลาหลายวันก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดอาจจะพิจารณาเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากที่เฟดมีมุมมองที่เป็นบวกว่าเศรษฐกิจและตลาดแรงงานของสหรัฐฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ กระแสคาดการณ์ดังกล่าวมีขึ้นแม้ว่าคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดได้กล่าวยืนยันในการประชุมครั้งล่าสุดว่า เฟดจะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไปอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ