ดอลลาร์แข็งค่า ก่อนสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงานศุกร์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 2, 2014 21:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ ก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนพ.ย.ในวันศุกร์นี้

เมื่อเวลาประมาณ 8.30 น.ตามเวลานิวยอร์ก ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า 0.4% เมื่อเทียบกับยูโร แตะที่ 1.2425 ดอลลาร์/ยูโร และแข็งค่าขึ้น 0.7% เมื่อเทียบกับเงินเยน ที่ระดับ 119.20 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.3% แตะที่ 148.15 เยน

เงินเยนอ่อนค่าลงหลังสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ไม่เปลี่ยนแปลงมุมมองที่มีต่อญี่ปุ่น โดยเงินเยนแข็งค่าขึ้นวานนี้ เมื่อมูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของญี่ปุ่นลง 1 ขั้น

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ดอลลาร์สหรัฐน่าจะยังคงปรับตัวขึ้นต่อไป เนื่องจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงตัวเลขจ้างงานที่คาดว่าจะออกมาสดใสเช่นกัน โดยนักเศรษฐศาสตร์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 200,000 ตำแหน่งเป็นเดือนที่ 10 ติดต่อกัน หลังจากที่เพิ่มขึ้น 214,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค.

นอกจากนี้ ความแตกต่างระหว่างการดำเนินนโยบายของเฟดกับธนาคารกลางในประเทศพัฒนาแล้วอื่นๆ เช่น อีซีบี และบีโอเจ จะเป็นปัจจัยสนับสนุนสกุลเงินดอลลาร์เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ