ดอลล์แข็งค่าเทียบยูโร ขณะจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญในสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 8, 2014 20:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวแข็งแกร่งเมื่อเทียบยูโร ก่อนการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่าตัวเลขจะออกมาในเชิงบวก

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 0.2% แตะ 1.2261 ดอลลาร์ต่อยูโร ณ เวลาประมาณ 7.15 น.ตามเวลานิวยอร์ก แต่ปรับตัวลง 0.4% เมื่อเทียบสกุลเงินเยน ที่ 121.01 เยนต่อดอลลาร์ ขณะที่เงินเยนเพิ่มขึ้น 0.6% สู่ระดับ 148.36 เยนต่อยูโร

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ดอลลาร์ได้รับปัจจัยบวกหลังจากจีนเปิดเผยข้อมูลการค้าที่ชะลอตัวลงในเดือนพ.ย. ซึ่งได้หนุนความต้องการดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากเศรษฐกิจของสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัว

สำนักงานศุลกากรจีนเปิดเผยว่า การส่งออกของจีนในเดือนพ.ย.ขยายตัว 4.7% เมื่อเทียบรายปี แตะระดับ 2.1166 แสนล้านดอลลาร์ ขณะที่การนำเข้าหดตัวลง 6.7% สู่ระดับ 1.5719 แสนล้านดอลลาร์ การส่งออกของจีนในเดือนพ.ย.ขยายตัวชะลอลงเมื่อเทียบกับ 11.6% ในเดือนต.ค.และ 15.3% ในเดือนก.ย.

นอกจากนี้ กระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในเร็วๆนี้ ก็ได้ช่วยผลักดันดอลลาร์ให้แข็งค่าขึ้นด้วย

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างก็จับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ และต่างมีมุมมองบวกว่าข้อมูลจะปรับตัวสดใส โดยข้อมูลที่สำคัญที่จะมีการรายงานได้รวมถึง ยอดค้าปลีกเดือนพ.ย.ในวันพฤหัสบดี และความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐช่วงต้นเดือนธ.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน ในวันศุกร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ