ดอลล์ร่วง หลังปธ.เฟดส่งสัญญาณไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 25, 2015 20:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ร่วงลงเมื่อเทียบกับตะกร้าเงินในวันนี้ หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าเฟดจะยังไม่รีบขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ดัชนีดอลลาร์ปรับตัวลง 0.25% อยู่ที่ 94.245 ขณะที่ดอลลาร์ร่วงลง 0.2% สู่ระดับ 118.73 เยน และปรับตัวลง สู่ 1.5538 ดอลลาร์เทียบปอนด์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 8 สัปดาห์

อย่างไรก็ดี ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 0.1% เมื่อเทียบยูโร สู่ระดับ 1.1355 ดอลลาร์

ทั้งนี้ นางเยลเลนกล่าวเมื่อวานนี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องตามที่เฟดคาดการณ์ไว้ และเฟดจะพิจารณาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยโดยขึ้นอยู่กับการประชุมในแต่ละครั้ง ซึ่งบ่งชี้ถึงการเพิ่มความยืดหยุ่นต่อการดำเนินการของเฟด และเป็นการสกัดกั้นปฏิกริยาของตลาดก่อนถึงวันที่คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นางเยลเลนมีท่าทีระมัดระวังในการส่งสัญญาณใดๆเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยระบุว่า เฟดมีความจำเป็นต้องดูความคืบหน้าในตลาดแรงงาน และจับตาภาวะเงินเฟ้อให้อยู่ใกล้ระดับ 2% ตามเป้าหมายของเฟด

ประธานเฟดกล่าวว่า เป็นการเหมาะสมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เมื่อเฟดมีความเชื่อมั่นอย่างเพียงพอว่าอัตราเงินเฟ้อจะกลับสู่ระดับเป้าหมายของเฟดในระยะกลาง

นางเยลเลนยังระบุว่า คณะกรรมการเฟดมองว่าขณะนี้ยังไม่มีแนวโน้มที่ภาวะเศรษฐกิจจะหนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด อย่างน้อยในช่วงการประชุม 2 ครั้งข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ