ดอลลาร์อ่อนค่าวันนี้ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐอ่อนแอกดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 28, 2015 19:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าลงในวันนี้ โดยถูกกดดันจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนแอ ซึ่งทำให้มีการคาดการณ์กันว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไปเป็นเดือนก.ย. แทนที่จะเป็นเดือนมิ.ย.ที่คาดการณ์ไว้แต่แรก

บริษัทมาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นสำหรับภาคบริการของสหรัฐ ร่วงลงสู่ระดับ 57.8 ในเดือนเม.ย.

ก่อนหน้านี้ ดัชนี PMI ภาคบริการอยู่ที่ระดับ 59.2 ในเดือนมึ.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.ในปีที่แล้ว

ดอลลาร์ร่วงลง 0.16% แตะ 118.88 เยนในวันนี้ ขณะที่ปรับตัวลง 0.44% สู่ระดับ 1.0938 เทียบยูโร

ยูโรดีดตัวขึ้น 0.32% สู่ระดับ 130.06 เยน

ยูโรได้แรงหนุนจากข่าวที่ว่า นายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ ประกาศปรับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ในคณะเจรจาของกรีซที่จะเข้าเจรจาต่อรองกับเจ้าหนี้จากทางยุโรปและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF)

ทั้งนี้ นายซิปราสแจ้งให้นายยานิส วารูฟากิส รมว.คลังกรีซ ตั้งคณะชุดใหม่เพื่อเจรจาข้อตกลงเกี่ยวกับมาตรการปฏิรูปกับเจ้าหนี้ โดยมีนายยูคลิด ซาคาโลทอส รมช.ต่างประเทศ เป็นผู้ประสานงานของคณะดังกล่าว

นายซาคาโลทอสจะมีบทบาทมากขึ้นในการเจรจาระหว่างกรีซและเจ้าหนี้ ขณะที่เขาได้รับความชื่นชอบจากเจ้าหน้าที่ของฝ่ายยุโรปและ IMF

การประกาศปรับเปลี่ยนคณะเจรจาดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่นายวารูฟากิสถูกสื่อตำหนิในสัปดาห์ที่แล้ว จากการที่เขาไม่ปรากฎตัวในงานเลี้ยงหลังสิ้นสุดการประชุม ซึ่งเขาประสบความล้มเหลวในการทำข้อตกลงกับฝ่ายเจ้าหนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ