ยูโรพุ่งพรวดเทียบเยน,ดอลลาร์ มองกรีซ-เจ้าหนี้ใกล้บรรลุข้อตกลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 10, 2015 19:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูโรทะยานขึ้นกว่า 2% เทียบเยน และกว่า 1% เทียบดอลลาร์ จากการที่นักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าการเจรจาระหว่างกรีซและเจ้าหนี้จะบรรลุข้อตกลงในไม่ช้า

ณ เวลา 19.25 น. ตามเวลาไทย ยูโรดีดตัวขึ้น 2.42% สู่ระดับ 137.11 เยน และพุ่งขึ้น 1.54% สู่ระดับ 1.1199 ดอลลาร์ ขณะที่ดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.92% สู่ระดับ 122.42 เยน ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวลง 0.69% สู่ระดับ 95.608

เจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยว่า จะไม่มีการจัดการประชุมสุดยอดผู้นำ EU ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ หากที่ประชุมยูโรกรุ๊ปในวันพรุ่งนี้ สามารถสรุปข้อตกลงเรื่องการให้ความช่วยเหลือกรีซได้

ด้านนายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานยูโรกรุ๊ป ระบุว่า กลุ่มเจ้าหนี้ของกรีซอาจจะตัดสินใจเกี่ยวกับข้อเสนอชุดใหม่ของกรีซในวันนี้ หลังจากที่วานนี้ กรีซได้ยื่นแผนการปฏิรูปเศรษฐกิจชุดใหม่ให้กับกลุ่มเจ้าหนี้แล้ว เพื่อแลกกับความช่วยเหลือวงเงิน 5.35 หมื่นล้านยูโร หรือ 5.9 หมื่นล้านดอลลาร์

ประธานยูโรกรุ๊ปกล่าวว่า ตนได้ส่งข้อเสนอชุดใหม่ของรัฐบาลกรีซให้กับคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) เมื่อคืนนี้แล้ว

เยนอ่อนค่าลงในวันนี้เทียบกับยูโรและดอลลาร์ จากการที่นักลงทุนส่งแรงขายเยน เนื่องจากคลายวิตกต่อปัญหากรีซ ขณะที่ตลาดหุ้นจีนดีดตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 ส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองเยน ซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย


แท็ก กรีซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ