ยูโรฟื้นตัวเทียบดอลลาร์,เยนวันนี้ หลังร่วงลงวานนี้รับข่าวกรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 14, 2015 20:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูโรฟื้นตัวขึ้นเทียบดอลลาร์และเยนในวันนี้ หลังจากที่ร่วงลงเมื่อวานนี้ จากการที่กรีซและผู้นำยูโรโซนสามารถบรรลุข้อตกลงให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่กรีซ ซึ่งทำให้
นักลงทุนลดการถือครองยูโร

ณ เวลา 20.13 น.ตามเวลาไทย ยูโรดีดตัวขึ้น 0.44% สู่ระดับ 1.1051 ดอลลาร์ และแข็งค่าขึ้น 0.22% สู่ระดับ 136.05 เยน ขณะที่ดอลลาร์ปรับตัวลง 0.22% สู่ระดับ 123.15 เยน ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.49% สู่ระดับ 96.331

นายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ เตรียมยื่นร่างกฎหมายเกี่ยวกับการปรับขึ้นภาษีการขายและการลดเงินบำนาญเข้าสู่รัฐสภาเพื่อทำการลงมติในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่รัฐบาลได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับกลุ่มเจ้าหนี้ยุโรปเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ สมาชิกรัฐสภากรีซจะลงคะแนนเสียงว่า จะอนุมัติร่างกฎหมายซึ่งได้มีการระบุแผนการปฏิรูปเศรษฐกิจชุดใหม่หรือไม่ โดยแผนดังกล่าวครอบคลุมมาตรการรัดเข็มขัดในด้านต่างๆ ตามที่กลุ่มเจ้าหนี้ได้กำหนดไว้

ทางด้านสมาชิกรัฐสภาส่วนหนึ่ง ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคไซรีซ่า และพรรคอินดิเพนเดนท์ กรีกส์ พรรคร่วมรัฐบาลชุดปัจจุบันได้ออกมาประกาศแล้วว่า จะคัดค้านมาตรการรัดเข็มขัด

นักลงทุนจับตาการแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อสภาคองเกรสในวันพรุ่งนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


แท็ก กรีซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ