ยูโรดีดตัวเทียบดอลลาร์,เยน คาด ECB ยังไม่ผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 23, 2015 19:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูโรดีดตัวขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์และเยนในวันนี้ จากการคาดการณ์ที่ว่า ในการประชุมรัฐสภายุโรปวันนี้ นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะยังไม่ส่งสัญญาณขยายมาตรการผ่อนคลายทางการเงิน

ณ เวลา 19.03 น.ตามเวลาไทย ยูโรดีดตัวขึ้น 0.32% สู่ระดับ 134.03 เยน และปรับตัวขึ้น 0.34% สู่ระดับ 1.1156 ดอลลาร์ ขณะที่ดอลลาร์ทรงตัวที่ 120.16 เยน ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.15% สู่ระดับ 96.173

นายบอสต์แจน แจซเบค สมาชิกกรรมการบริหารของ ECB กล่าวว่า เป็นการเร็วเกินไปสำหรับ ECB ที่จะหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงิน หรือทำการขยายเวลาสำหรับโครงการซื้อพันธบัตรออกไปจากกำหนดการเดิม

ดอลลาร์ปรับตัวไร้ทิศทางในวันนี้ จากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับกำหนดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีกำหนดการกล่าวสุนทรพจน์ในวันพฤหัสบดีที่เมืองแอมเฮิร์สท์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ในหัวข้อ "พลวัตเงินเฟ้อและนโยบายการเงิน" หรือ " Inflation Dynamics and Monetary Policy"

คาดว่าการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้ นางเยลเลนอาจจะส่งสัญญาณว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ในปีนี้ หรือจะเลื่อนระยะเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไปเป็นปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ