ดอลลาร์ทรงตัวเทียบเยน หลังร่วงช่วงแรก ขณะจับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 29, 2015 18:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ทรงตัวเทียบเยน หลังร่วงลงในช่วงแรก แต่ก็ฟื้นตัวขึ้นมายืนเหนือระดับ 119 เยน ขณะที่นักลงทุนรอการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานของสหรัฐในวันศุกร์

ณ เวลา 18.38 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ทรงตัวที่ 119.88 เยน ขณะที่ยูโรอ่อนค่าลง 0.24% สู่ระดับ 1.1226 ดอลลาร์ และร่วงลง 0.22% สู่ระดับ 134.60 เยน ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.02% สู่ระดับ 96.026

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานของสหรัฐในวันศุกร์ เพื่อดูว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด

เจ้าหน้าที่เฟดหลายรายต่างระบุว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปีของเฟดมีแนวโน้มจะเกิดขึ้นภายในปีนี้ ซึ่งสะท้อนถึงถ้อยแถลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด

นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟด สาขานิวยอร์ก กล่าวเมื่อวานนี้ว่า เขาเชื่อว่าเฟดจะยุติการใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำเป็นพิเศษก่อนสิ้นปีนี้

"ผมคาดหวังว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงต่อไปของปีนี้" เขากล่าว และเสริมว่า เฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนต.ค. หรือธ.ค.

ทางด้านนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟด สาขาซานฟรานซิสโก ก็ระบุว่า เป็นเรื่องเหมาะสมที่จะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้ อันเนื่องมาจากคาดการณ์ที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะมีการจ้างงานในระดับสูงสุดในอนาคตอันใกล้ และเงินเฟ้อจะค่อยๆปรับตัวสู่เป้าหมายที่ 2% ของเฟด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ