จีนไฟเขียวธนาคารกลางต่างชาติรุกตลาดปริวรรตเงินตราอินเตอร์แบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 26, 2015 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยบนเว็บไซต์ว่า ธนาคารกลางของต่างประเทศและสถาบันอื่นๆที่มีความคล้ายคลึงกันกลุ่มแรก ได้รับอนุญาตให้เข้ามาทำธุรกรรมในตลาดปริวรรตเงินตราอินเตอร์แบงก์ของจีน

สถาบัน 7 แห่งในกลุ่มนี้ได้ดำเนินการขึ้นทะเบียนเสร็จสิ้นในระบบซื้อขายปริวรรตเงินตราจีน (CFETS) ซึ่งส่งสัญญาณถึงการรุกตลาดจีนอย่างเป็นทางการ

PBOC ระบุว่า "การดำเนินการดังกล่าวจะยกระดับการเปิดกว้างของตลาดปริวรรตเงินตราจีน"

สถาบันที่ว่านี้ประกอบไปด้วยธนาคารกลางฮ่องกง ธนาคารกลางออสเตรเลีย ธนาคารกลางฮังการี ธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาระหว่างประเทศ สมาคมพัฒนาการระหว่างประเทศ กองทุนทรัสต์แห่งเวิลด์แบงก์กรุ๊ป และจีไอซี ไพรเวท ลิมิเต็ด

สถาบันกลุ่มนี้ครอบคลุมใน 3 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ ธนาคารกลางของต่างประเทศ สถาบันการเงินระหว่างประเทศ และกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ

สถาบันดังกล่าวสามารถทำธุรกรรมได้โดยตรงในตลาดปริวรรตเงินตราอินเตอร์แบงก์ในฐานะสมาชิกต่างประเทศ อีกทั้งสามารถร่วมงานกับสมาชิกตลาดปริวรรตเงินตราอินเตอร์แบงก์กลุ่มเดิมในฐานะตัวแทน หรือมอบหมาย PBOC ให้เป็นตัวแทนของตนได้

สถาบันกลุ่มนี้จะได้รับอนุญาตให้สามารถทำธุรกรรมซื้อขายเงินหยวนและสกุลเงินต่างประเทศ ซึ่งครอบคลุมผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสปอต สัญญาฟอร์เวิร์ด สว็อป และออปชัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ