ดอลลาร์ร่วงหลุด 120 เยนวันนี้ นักลงทุนหันซื้อเยนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 3, 2016 19:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ร่วงลงต่ำกว่า 120 เยนในวันนี้ โดยถูกกดดันจากการดิ่งลงของราคาน้ำมัน และการดิ่งลงของตลาดหุ้นโลก ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนลดความต้องการเสี่ยง

ณ เวลา 19.32 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.42% สู่ระดับ 119.55 เยน ขณะที่ยูโรร่วงลง 0.42% เช่นกัน สู่ระดับ 130.53 เยน และทรงตัวที่ระดับ 1.0918 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.21% สู่ระดับ 98.665

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ โดยนิกเกอิดิ่งลงไปกว่า 3% เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าการร่วงลงอย่างหนักของราคาน้ำมันจะส่งผลให้เศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัวลง

นักลงทุนพากันเข้าซื้อเยนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ส่งผลให้ดอลลาร์ร่วงลงในวันนี้ หลังจากพุ่งขึ้น 3 เยนเหนือระดับ 121 เยนในวันศุกร์ที่ผ่านมา ขานรับการใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)

อย่างไรก็ดี ดอลลาร์ได้แรงหนุน หลังนายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการ BOJ ส่งสัญญาณว่า BOJ อาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยสำหรับสถาบันการเงินต่างๆที่นำเงินมาสำรองฝากไว้กับ BOJ ลงจากระดับปัจจุบันที่ -0.1% หากมีความจำเป็น

ผู้ว่าการ BOJ กล่าวว่า นโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบเป็น "อาวุธที่มีอานุภาพ" สำหรับนโยบายการเงิน พร้อมกับกล่าวว่า BOJ จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกหากจำเป็น เพื่อเอาชนะภาวะเงินฝืด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ