ดอลลาร์อ่อนค่าวันนี้ ก่อนอังกฤษลงประชามติ Brexit พรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 22, 2016 20:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าลงสู่ช่วงกลางของกรอบ 104 เยนในวันนี้ โดยไม่สามารถต่อยอดช่วงบวกที่ทำไว้ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนมีความไม่มั่นใจต่อผลการลงประชามติในอังกฤษเกี่ยวกับการถอนตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit) ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 19.48 น. ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.16% สู่ระดับ 104.56 เยน และร่วงลง 0.61% สู่ระดับ 1.1309 เทียบยูโร ขณะที่ยูโรดีดตัว 0.45% สู่ระดับ 118.25 เยน ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.28% สู่ระดับ 93.812

นักลงทุนไม่ต้องการซื้อขายล็อตใหญ่ ก่อนทราบผลการลงประชามติในอังกฤษ

นักวิเคราะห์เตือนว่า หากชาวอังกฤษตัดสินใจออกจากสหภาพยุโรป ก็จะส่งผลให้นักลงทุนแห่เข้าซื้อเยนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ซึ่งจะทำให้ดอลลาร์ดิ่งลงทะลุ 100 เยน

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้เข้าแถลงนโยบายการเงิน และรายงานภาวะเศรษฐกิจรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐเมื่อวานนี้ โดยได้ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐกำลังเผชิญกับความไม่แน่นอนหลายประการ ซึ่งทำให้เฟดจำเป็นต้องดำเนินการอย่างระมัดระวังเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นางเยลเลนได้ระบุถึงการชะลอตัวของการจ้างงานในเดือนเม.ย.และพ.ค. และระบุว่าเฟดจะจับตาอย่างระมัดระวังเพื่อพิจารณาว่าภาวะชะลอตัวดังกล่าวเป็นปัจจัยเพียงชั่วคราว หรือเป็นสัญญาณบ่งชี้ปัญหาที่ใหญ่ขึ้น

ขณะเดียวกัน นางเยลเลนยังได้แสดงความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลก ซึ่งรวมถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน และการลงประชามติในอังกฤษเกี่ยวกับการถอนตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit)

นอกจากนี้ นางเยลเลนยังได้ระบุถึงประสิทธิภาพด้านการผลิตที่อ่อนแอของสหรัฐ และภาวะอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ

ส่วนในวันนี้ นางเยลเลนจะเข้าแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ