ดอลลาร์พุ่งกว่า 1% นิวไฮตั้งแต่ Brexit ขานรับคืบหน้าการเมืองอังกฤษ,คาดญี่ปุ่นกระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 12, 2016 19:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์พุ่งขึ้นกว่า 1% ใกล้แตะระดับ 104 เยน ขานรับข่าวที่ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นกำลังเตรียมจัดทำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ณ เวลา 19.35 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ทะยานขึ้น 1.07% สู่ระดับ 103.89 เยน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันประกาศผลการลงประชามติที่บ่งชี้ว่าอังกฤษถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ขณะที่ยูโรพุ่งขึ้น 1.43% สู่ระดับ 115.26 เยน และแข็งค่า 0.34% สู่ระดับ 1.1094 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.27% สู่ระดับ 96.294

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้แจ้งให้รัฐมนตรีนโยบายเศรษฐกิจจัดทำแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากที่พรรคร่วมรัฐบาลสามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งสภาสูงในวันอาทิตย์

นายเบน เบอร์นันเก้ อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้พบปะกับนายอาเบะที่กรุงโตเกียวในวันนี้ และได้กล่าวสนับสนุนความพยายามของรัฐบาลญี่ปุ่นในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ นายเบอร์นันเก้กล่าวว่า เขาจะเฝ้ารอดูความพยายามของรัฐบาลญี่ปุ่นในการแก้ปัญหาเงินฝืด และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมามีความแข็งแกร่ง ทางด้านนายอาเบะกล่าวว่า รัฐบาลญี่ปุ่นพร้อมที่จะดำเนินการอย่างจริงจัง ขณะที่ญี่ปุ่นมาถึงครึ่งทางในการออกจากภาวะเงินฝืด นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่นจะทำการผ่อนคลายนโยบายในการประชุมเดือนนี้ ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับผลกระทบจากปัจจัย Brexit ขณะเดียวกัน ความคืบหน้าทางการเมืองในอังกฤษ ก็ได้ช่วยหนุนความต้องการถือสินทรัพย์เสี่ยง โดยนางเทเรซา เมย์ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของสหราชอาณาจักร ในฐานะหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมคนใหม่ และว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษ เตรียมเข้าทำหน้าที่แทนนายเดวิด คาเมรอน ซึ่งประกาศว่าจะลาออกจากตำแหน่งในวันพุธนี้

นายคาเมรอนกล่าวว่า เขาจะเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรเป็นครั้งสุดท้ายในวันพุธนี้ ก่อนที่จะเดินทางไปเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 เพื่อยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ