ดอลลาร์อ่อนค่า แต่ยังยืนเหนือ 104 เยน จากคาดการณ์ญี่ปุ่นเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 13, 2016 19:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าลงในวันนี้ แต่ยังทรงตัวเหนือระดับ 104 เยน จากการคาดการณ์ที่ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่ช่วงขาขึ้นถูกจำกัดจากแรงขายทำกำไร หลังจากดอลลาร์ดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้

ณ เวลา 19.20 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.16% สู่ระดับ 104.52 เยน และปรับตัวลง 0.09% สู่ระดับ 1.1067 เทียบยูโร ขณะที่ยูโรร่วงลง 0.08% สู่ระดับ 115.67 เยน ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.10% สู่ระดับ 96.409

ดอลลาร์พุ่งขึ้นมากกว่า 4 เยนในช่วง 2 วันที่ผ่านมา แตะระดับ 104.98 เยนในตลาดการเงินนิวยอร์คเมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันประกาศผลการลงประชามติที่ยืนยันว่าอังกฤษถอนตัวจากสหภาพยุโรป

นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ได้สั่งการให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ให้แล้วเสร็จภายในเดือนนี้ หลังจากที่พรรครัฐบาลซึ่งนำโดยพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ได้รับชัยชนะอย่างท่วมท้นในการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) จะใช้มาตรการผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติมในการประชุมเดือนนี้

ดอลลาร์อ่อนค่าลงหลังจากที่นายโยชิฮิเดะ สึกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางรัฐบาลญี่ปุ่นไม่มีความสนใจที่จะใช้นโยบาย "เฮลิคอปเตอร์ มันนี่" ซึ่งเป็นนโยบายที่ทางธนาคารกลางทำการพิมพ์ธนบัตร และแจกให้แก่ประชาชนนำไปใช้

นายสึกะ กล่าวว่า "ทางรัฐบาลไม่ได้มีการพิจารณาใช้นโยบายดังกล่าว" โดยได้ปฏิเสธกระแสคาดการณ์ที่ว่าญี่ปุ่นกำลังศึกษามาตรการดังกล่าวเพื่อจัดการกับปัญหาเงินฝืด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ