ดอลลาร์ฟื้นเหนือ 100 เยน เก็ง BOJ แทรกแซงตลาด หลังวูบจากการเปิดเผยรายงานเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 18, 2016 18:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ทรงตัวที่ระดับ 100 เยน หลังจากที่อ่อนค่าลงในช่วงแรก โดยถูกกดดันจากการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่บ่งชี้ว่าเฟดไม่มีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะนี้

ดอลลาร์ได้รับแรงหนุนจากการที่เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นอาจเข้าแทรกแซงตลาดเพื่อสกัดการแข็งค่าของเยน

ณ เวลา 18.39 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.01% สู่ระดับ 100.25 เยน ขณะที่ยูโรดีดตัวขึ้น 0.42% สู่ระดับ 113.61 เยน และปรับตัวขึ้น 0.41% สู่ระดับ 1.1332 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.34% สู่ระดับ 94.399

รัฐบาลญี่ปุ่น และธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ยืนยันในที่ประชุมวันนี้ว่า ทั้งรัฐบาล และ BOJ จะร่วมมือกันในการใช้มาตรการที่จำเป็น เพื่อรับมือกับการเก็งกำไรในตลาดปริวรรตเงินตรา หลังจากที่ดอลลาร์ร่วงหลุดระดับ 100 เยน

นายมาซาสึกุ อาซากาวา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังฝ่ายกิจการต่างประเทศของญี่ปุ่นให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า "เราจะติดตามความเคลื่อนไหวในตลาดอยู่ตลอดเวลา และเราจะใช้มาตรการที่จำเป็นอย่างต่อเนื่อง หากพบว่ามีการซื้อขายแบบเก็งกำไร"

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวมีนายมาซาโยชิ อามามิยา ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของธนาคารกลางญี่ปุ่น และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานบริการด้านการเงิน ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

ดอลลาร์ปรับตัวลงสู่ช่วงบนของกรอบ 99 เยนในช่วงเช้าวันนี้ที่ตลาดโตเกียว เพราะได้รับแรงกดันจากการคาดการณ์ที่ว่า สหรัฐอาจจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะใกล้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ