เยนพลิกแข็งค่าเทียบดอลลาร์,ยูโร ขณะนักลงทุนไม่มั่นใจมาตรการ BOJ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2016 19:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เยนพลิกกลับมาแข็งค่าเทียบดอลลาร์ และยูโรในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนเริ่มไม่มั่นใจต่อมาตรการล่าสุดของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ว่าเพียงพอที่จะกระตุ้นเงินเฟ้อให้บรรลุเป้าหมายของ BOJ ได้หรือไม่

ณ เวลา 19.06 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.77% สู่ระดับ 100.91 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.81% สู่ระดับ 112.49 เยน และอ่อนค่าลง 0.04% สู่ระดับ 1.1148 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.09% สู่ระดับ 95.913

ดอลลาร์พุ่งขึ้นกว่า 1% แตะระดับ 102.79 เยน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ในช่วงแรก จากการที่ BOJ ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยติดลบ 0.1% แต่ส่งสัญญาณยืดหยุ่นในการใช้นโยบายการเงิน ขณะที่ระบุว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นไม่ได้อยู่ในภาวะเงินฝืดอีกต่อไป

อย่างไรก็ดี ดอลลาร์อ่อนค่าลงในเวลาต่อมา ขณะที่นักลงทุนไม่แน่ใจว่ามาตรการล่าสุดของ BOJ จะสามารถกระตุ้นเงินเฟ้อให้แตะเป้าหมายที่ระดับ 2% ได้หรือไม่

นักลงทุนหันมาให้ความสนใจต่อการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ โดยตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่เฟดหลายรายได้ออกมาแสดงความเห็นสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นักลงทุนจับตาแถลงการณ์หลังการประชุมเพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ