ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก:ดอลล์แข็งเทียบเงินสกุลหลักๆ หลัง FBI เคลียร์"ฮิลลารี"พ้นคดีอีเมล์ฉาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 8, 2016 07:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (7 พ.ย.) หลังจากสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ยืนยันว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ไม่มีความผิดทางคดีอาญา ในกรณีการใช้อีเมล์ส่วนตัวในขณะที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยนที่ระดับ 104.52 เยน จากระดับ 103.15 เยน และเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9751 ฟรังก์ จากระดับ 0.9698 ฟรังก์ ในขณะที่ขยับลงเมื่อเทียบดอลลาร์แคนาดาที่ระดับ 1.3370 ดอลลาร์แคนาดา จากระดับ 1.3410 ดอลลาร์แคนาดา

เงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1040 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.1119 ดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่เงินปอนด์ลดลงแตะระดับ 1.2397 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.2505 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนเงินดอลลาร์ออสเตรเลียเพิ่มขึ้นแตะระดับ 0.7718 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7677 ดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐได้รับปัจจัยหนุนจากหลังจากนายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการ FBI ยืนยันต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐว่า FBI จะไม่เปลี่ยนแปลงข้อสรุปที่ว่า นางฮิลลารีไม่มีความผิดทางคดีอาญา หลังจากที่ทาง FBI ได้เสร็จสิ้นการตรวจสอบอีเมล์ส่วนตัวที่นางฮิลลารีได้รับและส่งข้อความในช่วงที่ดำรงตำแหน่งรมว.ต่างประเทศสหรัฐ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลให้มีการคาดการณ์ว่า นางฮิลลารีจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยผลการสำรวจของ NBC News/Survey Monkey Weekly Election Tracking Poll ซึ่งเป็นการสำรวจกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศสหรัฐ บ่งชี้ว่า นางฮิลลารียังคงมีคะแนนนิยมทิ้งห่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน

ทั้งนี้ นอกเหนือจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีในอังคารที่ 8 พ.ย.ตามเวลาสหรัฐ หรือเช้าวันที่ 9 พ.ย.ตามเวลาไทยแล้ว นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ด้วย ซึ่งได้แก่ สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนก.ย., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนพ.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ