ดอลลาร์ปรับตัวแคบในกรอบ 115 เยน ขณะรอการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2016 20:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวในช่วงแคบในกรอบล่างของ 115 เยนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนไม่ต้องการลงทุนล็อตใหญ่ ก่อนการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้และพรุ่งนี้

ณ เวลา 19.49 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.22% สู่ระดับ 115.27 เยน ขณะที่ยูโรขยับลง 0.01% สู่ระดับ 122.30 เยน และร่วงลง 0.22% สู่ระดับ 1.0611 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.17% สู่ระดับ 101.09

ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเยน ขณะที่นักลงทุนส่งคำสั่งซื้อดอลลาร์ ขณะที่เทขายเยน หลังตลาดหุ้นญี่ปุ่นดีดตัวขึ้นในวันนี้ โดยปิดตลาดแตะระดับสูงสุดของปีนี้

อย่างไรก็ดี การซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซาก่อนที่การประชุมเฟดจะเริ่มต้นในวันนี้ โดยคาดว่าคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการปรับขึ้นครั้งแรกในปีนี้ และครั้งที่ 2 ในรอบเกือบ 10 ปี

นักลงทุนจับตาแถลงการณ์ของเฟดหลังการประชุมเพื่อหาสัญญาณบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า

นักวิเคราะห์ระบุว่า เยนอาจดีดตัวขึ้นในวันพรุ่งนี้ หากธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) รายงานผลสำรวจทังกันระบุว่ากลุ่มผู้ผลิตของญี่ปุ่นมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น

ผลการสำรวจนักวิเคราะห์ของสำนักข่าวเกียวโดระบุว่า รายงานสำรวจทังกันของ BOJ ที่จะมีการเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ จะแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มผู้ผลิตของญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ไตรมาส

ผลการสำรวจคาดว่า ความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์, เครื่องจักรไฟฟ้า และผู้ผลิตขนาดใหญ่ จะเพิ่มขึ้น 5 จุด อยู่ที่ระดับ 11 จุด เมื่อเทียบกับผลสำรวจในเดือนก.ย.

นักวิเคราะห์คาดว่า ความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นมีสาเหตุจากตลาดหุ้นที่พุ่งขึ้น และเยนที่อ่อนค่าลง รวมทั้งการดีดตัวขึ้นของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ