ดอลลาร์ดิ่งกว่า 1% ทำนิวโลว์ 1 เดือนเทียบเยน หลังผิดหวัง"ทรัมป์"แถลงข่าววานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 12, 2017 19:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อเทียบกับเยน โดยถูกกระทบจากการที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ไม่ได้กล่าวถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ ในการแถลงข่าววานนี้

ณ เวลา 19.09 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 1.01% สู่ระดับ 114.23 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.28% สู่ระดับ 121.78 เยน และดีดตัวขึ้น 0.75% สู่ระดับ 1.0659 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.72% สู่ระดับ 101.00

ในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนวานนี้ นายทรัมป์แทบไม่ได้กล่าวถึงมาตรการปรับลดภาษี และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เขาเคยกล่าวในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ขณะที่เขาระบุแต่เพียงว่าจะมีการขึ้นภาษีนำเข้าเพื่อตอบโต้บริษัทที่ย้ายฐานการผลิตออกจากสหรัฐ

การแถลงข่าวของนายทรัมป์สร้างความผิดหวังต่อนักลงทุน ส่งผลให้มีแรงเทขายดอลลาร์ออกมา หลังจากที่พุ่งขึ้นก่อนหน้านี้จากความหวังที่ว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของนายทรัมป์จะช่วยหนุนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ และกระตุ้นเงินเฟ้อ

นอกจากนี้ การร่วงลงของตลาดหุ้นโตเกียว ก็ได้ทำให้นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง และหันไปส่งแรงซื้อเยนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ