ดอลลาร์ร่วงใกล้หลุด 113 เยน หลัง"ไมเคิล ฟลินน์"ลาออกจากที่ปรึกษาความมั่นคงสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 14, 2017 20:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ร่วงลงสู่กรอบล่างของ 113 เยน ขณะที่นักลงทุนพากันเทขายสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากที่นายไมเคิล ฟลินน์ ที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

นอกจากนี้ การดิ่งลงของตลาดหุ้นโตเกียวก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ได้ฉุดค่าเงินดอลลาร์ในวันนี้

ณ เวลา 20.17 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.31% สู่ระดับ 113.38 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.06% สู่ระดับ 120.43 เยน และดีดตัวขึ้น 0.24% สู่ระดับ 1.0622 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.22% สู่ระดับ 100.80

นายไมเคิล ฟลินน์ ที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ ได้ประกาศลาออก หลังจากมีรายงานว่าเขาได้ทำการติดต่อกับรัสเซีย

การประกาศลาออกของนายฟลินน์มีขึ้นท่ามกลางข่าวอื้อฉาวที่ว่า เขาได้ติดต่อกับรัสเซียก่อนที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง โดยมีรายงานว่า นายฟลินน์ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องการยกเลิกการคว่ำบาตรรัสเซีย

ด้านทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ได้แต่งตั้งพลเอกคีท เคลล็อก ซึ่งเกษียณอายุราชการแล้ว ให้ทำหน้าที่รักษาการที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ แทนนายฟลินน์

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงกว่า 200 จุดในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายยังได้รับแรงกดดันหลังจากบริษัทโตชิบา คอร์ป ได้ประกาศเลื่อนการเปิดเผยผลประกอบการ ซึ่งตามกำหนดจะมีการเปิดเผยในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

นักลงทุนจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะแถลงภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในวันนี้ และพรุ่งนี้ โดยคาดว่า ประธานเฟดอาจจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ